Vai trò marketing trong chứng khoán

Vai trò marketing trong chứng khoán

Thương hiệu mạnh có thể tạo ra một niềm tin lớn với các nhà đầu tư và nó có khả năng ứng phó với rủi ro tốt. Hiện nay có không ít doanh nghiệp chưa nhận thức ra vai trò marketing trong chứng khoán. Nó tạo ra một kết quả từ quảng bá thương hiệu trên thị trường chứng khoán. Đối với doanh nghiệp có quan điểm nhận thức rằng thị trường của họ là khối doanh nghiệp. Cho nên việc xây dựng và quảng bá thương hiệu là không cần thiết. Nhưng họ không biết một điều rằng phẩm của họ. Công nghệ họ cao đến bao nhiêu thì cũng là để phục vụ cho con người mà thôi. Thời điểm mà các doanh nghiệp này lên sàn thì họ sẽ thấu hiểu ý nghĩa và lợi ích của thương hiệu.

vai trò marketing trong chứng khoán

Chẳng hạn vào thời điểm khảo sát, doanh nghiệp đang có chiến dịch tung sản phẩm mới. Hiệu quả của chiến dịch này không hể được niêm yết trong các bản cáo bạch hay báo cáo kết quả kinh doanh trước đó. Đây chính là thử thách lớn đối với các chuyên gia chứng khoán trong việc đưa ra nhận định về hiệu quả kinh doanh tương lai gần. Việc này có thể thực hiện được dưới góc đo phân tích marketing thương hiệu Thể hiện bởi kết quả phân tích hay khảo sát thị trường nhanh.

Vai trò marketing trong chứng khoán là PR

Để thu hút các nhà đầu tư các doanh nghiệp thường sử dụng nhiều công cụ khác nhau. Trong số đó marketing vẫn là đòn bẩy rất quan trọng không thể bỏ qua. Bởi lẽ ngành chứng khoán vận hành dựa trên cơ chế của lòng tin và sự kỳ vọng. Vì thế trong các giải pháp marketing đối với thương hiệu doanh nghiệp. Tham gia thị trường chứng khoán thì vai trò PR là giải pháp hữu hiệu nhất thường xuyên.

Dù PR không mang yếu tố chiến lược như một kế hoạch marketing tổng thể. Nhưng nó đóng vai trò là công cụ theo dõi hình ảnh và xây dựng thương hiệu cụ thể và tích cực nhất.
Trong các kế hoạch xây dựng thương hiệu chi phí cho PR thường thấp hơn so với các chương trình truyền thông đại chúng. Một số giải pháp xây dựng thương hiệu qua cảm xúc giúp nó cắm rễ sâu trong tâm trí và tình cảm của công chúng.

Chúng ta cần phải biết một điều là không nên lạm dụng các giải pháp PR trước khi đưa ra những nỗ lực quảng bá thương hiệu sản phẩm. Đồng thời kế hoạch PR phải hài hòa với chiến lược marketing trong thị trường chứng khoán và tổng thể của doanh nghiệp.

Đăng kí : Học lập trình EA dễ dàng đơn giản.

Vai trò marketing trong chứng khoán – Tạo đột biến

Sẽ không bao giờ có chuyện doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển mãi. Sẽ có lúc phát triển mạnh có lúc thăng lúc trầm. Cổ phiếu của công ty có lúc lên giá liên tục và có lúc chững lại rất lâu. Nếu công ty không kịp thời thay đổi cổ phiếu sẽ lao dốc và dễ dàng đi vào quên lãng. Nhà đầu tư sẽ không thấy cổ phiếu của công ty đủ hấp dẫn để có thể tiếp tục đầu tư.

vai trò marketing trong chứng khoán

Đó là lúc các vai trò marketing phải biết cách tạo đột biến cho cổ phiếu trên sàn. Một bài báo hay, một chương trình hấp dẫn, một vài lần được nhắc đến trong một báo cáo danh giá. Tất cả sẽ tạo ra hiệu ứng nếu người làm truyền thông chịu khuấy động bầu không khí tĩnh lặng để tạo sự khác biệt.

Vay trò marketing trong chứng khoán – Xây dựng hình ảnh thương hiệu bền vững

Đội ngũ marketing của doanh nghiệp phải đủ mạnh để đảm bảo sự hiện diện của tên tuổi thương hiệu trên phương tiện thông tin đại chúng. Bao gồm các báo cáo tăng trưởng của ngành, các kênh truyền hình, diễn đàn kinh doanh..vvv. Để tên thương hiệu được phát triển mạnh đến công chúng.

Vai trò của các chiến dịch  marketing đang ngày càng lớn hơn trong công tác quảng bá cho doanh nghiệp có niêm yết. Các chiến dịch này thường không quá tốn kém, sức lan tỏa nhanh. Dù phạm vi ảnh hưởng không thể bằng với quảng cáo trên truyền hình

Marketing trở thành động lực khá lớn cho sự tăng trưởng chứng khoán của nhiều công ty, tập đoàn lớn. Đầu tư trên lĩnh vực này có thể sẽ không thấy ích lợi trước mắt. Nhưng cái lợi về lâu dài đối với chỉ số chứng khoán sàn là điều có thể tiên liệu được.

vai trò marketing trong chứng khoán

Đăng ký: Học viện Forex miễn phí

Áp dụng những công cụ marketing online – Vai trò marketing trong chứng khoán

Một số các hình thức quảng cáo Online mà các doanh nghiệp chứng khoán cần phát triển như: Quảng cáo Facebook,  Google Adwords , Email Marketing. Trong đó quảng cáo Facebook, Google Adwords giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu, đẩy mạnh phủ sóng rộng rãi. Có khả năng nhắm đúng đối tượng, nhanh chóng, dễ dàng, giúp cho hoạt động quảng bá thương hiệu đạt hiệu quả như mong muốn.

Bên cạnh việc đẩy mạnh tiếp cận khách hàng mới doanh nghiệp cũng cần chú trọng. Các hoạt động chăm sóc khách hàng cũ thông qua hình thức Email Marketing. Thể hiện sự tận tâm trong chăm sóc khách hàng, cho khách hàng một cảm giác an tâm.

Xem thêm: Cách làm email marketing

Đăng kí : Học lập trình EA dễ dàng đơn giản.

Chúc nhà đầu tư thành công

Xin cảm ơn !

— Tư vấn kinh tế —   David :  098.773.2228 –  Skype : taichinhthegioi –  Email :  hoc123@gmail.com http://www.bit.ly/dautugicungdavid — Hỗ trợ khách hàng —   Nam : 083.69.22222 –  Zalo : 0938.5500.89 – kênh Youtube: Tradecoin.shop www.bit.ly/tinhieudautu  

Đăng ký www.vondautu.com và www.dautugi.vn để nhận các giải pháp kinh doanh tốt nhất trong năm 2018

www.tradecoin.shop

www.vondautu.com

www.dautugi.vn

www.kynguyentiendientu.com

www.tradecoin.edu.vn

www.hocforex.vn

Chia sẻ bài viết


098 773 2228

Zalo
Phone